0933 468 999

KHẮC PHỤC MỘT SỐ LỖI LIÊN QUAN ĐẾN KÝ SỐ

Không ký gửi và gửi duyệt được trên hệ thống eCoSys
1. Mô tả: Ấn ký và gửi duyệt không hiển thị bảng mã pin.
2. Lý do: Do phần mềm Vsign chưa được update lên phiên bản mới nhất
3. Cách xử lý
Bước 1: Gõ bỏ phần mềm MOIT Card cũ
Cách 1: Vào Control Panel/Program and Features (hoặc add or remove programs đối với Windows XP), gỡ bỏ MOIT Card

Truy cập theo đường dẫn
– Windows 32bit: C:\Program Files\MOIT Certificate Authority\MOIT Card Manager
– Windows 64bit: C:\Program Files (x86)\MOIT Certificate Authority\MOIT Card Manager

Chọn MOIT-Card_ uninstaller.exe để xóa phiên bản cũ

Sau khi Hủy cài thì Bấm “Kết thúc” và khởi động lại máy

Bước 2: Cài đặt phần mềm MOIT Card mới
Vào phần download trên trang eCoSys, tải về mục Hướng dẫn cài đặt thẻ VSign, giải nén rồi chạy chương trình mới.

Bước 3: Kích hoạt MOITSignPlugin để ký số trên trình duyệt 
a) Đối với trình duyệt Mozilla Firefox 
– Khi đăng nhập vào hệ thống eCoSys sẽ xác nhận thông báo yêu cầu cho phép chạy MOITSignPlugin

Lưu ý: Không sử dụng trình duyệt Google Chrome để ký và gửi duyệt hồ sơ c/o.

II. Hướng dẫn xử lý lỗi không hiển thị chữ ký số trên windows 8 và windows 10 
1. Mô tả: Khi ký và gửi duyệt thông qua token/smartcard không xuất hiện chứng thư số trong token/smartcard.
2. Lý do: Certd không chạy trước khi cắm token/smartcard, do đó không cài đặt được chứng thư số vào certstore của hệ điều hành windows. Thông thường certd luôn được khởi động cùng với hệ điều hành windows, nhưng vì lý do khách quan nào đó như người dùng tắt, bị thiết lập chặn không cho khởi động bởi chương trình diệt virut hoặc firewall.

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *