Mỗi doanh nghiệp muốn thành lập và phát triển trên thị trường thì cần tuân thủ đúng pháp luật, làm những điều pháp luật cho phép và không kinh doanh các mặt hàng pháp luật cấm. Cũng như vấn đề pháp lý doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp lữ hành đều cần thực hiện đầy đủ thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp theo yêu cầu bắt buộc của pháp luật Việt Nam. Công ty Cổ Phần Chuẩn Phát Mai Bình của chúng tôi sẽ giúp khách hàng hiểu rõ quy trình thành lập doanh nghiệp lữ hành trong bài viết dưới đây
Contents
- 1 Quy trình thành lập doanh nghiệp lữ hành chi tiết
- 1.1 Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp lữ hành
- 1.2 Bước 2: Cá nhân tổ chức nộp hồ sơ tới Sở Kế hoạch và Đầu tư
- 1.3 Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ và Cấp Giấy biên nhận
- 1.4 Bước 4: Nhận kết quả đăng ký thành lập doanh nghiệp lữ hành
- 1.5 Bước 5: Tiến hành khắc dấu của công ty và công bố mẫu dấu lên cổng thông tin quốc gia
- 2 Hồ sơ để đăng ký thành lập doanh nghiệp lữ hành
Quy trình thành lập doanh nghiệp lữ hành chi tiết
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập doanh nghiệp lữ hành
Chuẩn bị các hồ sơ cần có là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất để thành lập doanh nghiệp và kinh doanh trên thị trường.
Bước 2: Cá nhân tổ chức nộp hồ sơ tới Sở Kế hoạch và Đầu tư
- Cách thức nộp các tỉnh/thành phố:
Nộp trực tiếp tại Sở Kế hoạch và Đầu tư
Nộp online qua cổng thông tin trực tuyến
- Cách thức nộp tại Hà Nội:
Chỉ áp dụng hình thức nộp online qua cổng thông tin trực tuyến
Mời bạn cùng tham khảo về Dịch vụ thành lập doanh nghiệp Bình Dương chuyên nghiệp với mức giá vô cùng phù hợp
Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ và Cấp Giấy biên nhận
- Hình thức nộp trực tiếp
Cán bộ tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho các doanh nghiệp, kiểm tra các thông tin cá nhân và tính hợp lệ của hồ sơ, tiến hành giải quyết các hồ sơ. Nếu hợp lệ thì sẽ tiến hành bước tiếp theo, nếu hồ sơ không hợp lệ thì sẽ thông báo cho doanh nghiệp để báo các hồ sơ nào cần phải bổ sung hoặc sửa đổi, cán bộ Phòng đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ để người thành lập doanh nghiệp bổ sung.
- Hình thức nộp online:
Sau khi nộp hồ sơ xong thì cán bộ phòng Đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra tính hợp lệ và đầy đủ của hồ sơ, trường hợp đầy đủ thì yêu cầu người thành lập doanh nghiệp mang bản cứng của hồ sơ đến Sở Kế hoạch và Đầu tư để đối chiếu và nhận lại kết quả.
Bước 4: Nhận kết quả đăng ký thành lập doanh nghiệp lữ hành
Đến nhận kết quả theo lịch hẹn và kiểm tra tất cả thông tin trên Giấy đăng ký thành lập doanh nghiệp
Bước 5: Tiến hành khắc dấu của công ty và công bố mẫu dấu lên cổng thông tin quốc gia
Doanh nghiệp phải tiến hành khắc dấu và công bố lên cổng thông tin quốc gia về mẫu dấu của công ty mình. Doanh nghiệp được quyền tự quyết định hình thức còn dấu và số lượng con dấu của doanh nghiệp
Bước 6: Thông báo thông tin thành lập doanh nghiệp lữ hành lên cổng thông tin quốc gia
Hồ sơ để đăng ký thành lập doanh nghiệp lữ hành
- Giấy đề nghị thành lập doanh nghiệp lữ hành
- Điều lệ hoạt động của doanh nghiệp lữ hành theo mẫu
- Danh sách thành viên sáng lập, cổ đông sáng lập công ty du lịch lữ hành
- Giấy tờ chứng thực cá nhân của các thành viên, cổ đông công ty du lịch lữ hành bản sao có chứng thực không quá 6 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ.
- Các tài liệu khác theo quy định tùy từng thời điểm thực hiện thủ tục đăng ký kinh doanh (nếu có).
Chuẩn Phát Mai Bình là đơn vị hỗ trợ tư vấn các thủ tục thành lập doanh nghiệp lữ hành theo đúng quy trình. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể các thông tin về dịch vụ
>>>Có thể bạn quan tâm các bước thành lập doanh nghiệp lữ hành nội địa